• Thông tin thị trường

3 VẬT PHẨM ĐẶT CÙNG KÉT SẮT SẼ MANG ĐẾN NHIỀU MAY MẮN

Khi đặt két sắt, gia chủ nên đặt 1 thiềm thừ (cóc tài lộc) bên trên, 1 con tỳ hưu và 2 đồng tiền hoa mai vào trong két. Đây là những vật phẩm có tác dụng rất lớn trong việc thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức và phòng tránh thị phi, tiểu nhân.

Thiềm thừ

Thiềm Thừ biểu tượng cho vượng tài. Khi để Thiềm Thừ trên nóc két sắt, nên hướng phần đầu của Thiềm Thừ vào trong nhà, cũng không nên đặt đối diện với cửa mà nên đặt hướng theo đường chéo cửa ra vào.



Thiềm Thừ còn gọi là cóc vàng 3 chân. Theo truyền thuyết của người Hoa, Thiềm Thừ vốn là yêu tinh được Lưu Hải - đệ tử của tiên ông Lã Động Tân thu phục, sau đó trở thành cóc thần theo Lưu Hải đi khắp nơi, chuyên nhả ra tiền giúp đỡ người nghèo khổ.

Thiềm Thừ dù giống cóc nhưng hình dáng rất đặc biệt, chân giẫm lên nhiều đồng tiền, đầu đội lưỡng nghi. Lưng có hai xâu tiền chứa rất nhiều đồng tiền và nhiều nốt sần sùi như các vì sao.

Tỳ hưu

Tỳ Hưu là một loại mãnh thú hung mãnh nhưng mang ý nghĩa tốt lành. Người ta cho rằng tỳ hưu giúp hút tài lộc bốn phương về cho gia chủ. Khi đặt lên két sắt, đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính hoặc ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương.

Tỳ Hưu: Theo truyền thuyết về con rồng ở Hồng Kông, Tỳ Hưu là con út thứ 9, sinh ra không có hậu môn. Vì bị dị tật nặng như vậy, lại không có phương tiện cứu chữa hiện đại nên sau vài ngày chào đời, Tỳ Hưu thăng thiên.



Ngọc Hoàng Thượng đế thấy Tỳ Hưu khóc thảm thương, cho rằng đó là lỗi của mình gây ra nên đã cho Tỳ Hưu trở lại nhân gian, hiển linh thành thần. Từ đó, nhân dân các địa phương thờ Tỳ Hưu làm thần giữ của trong nhà bởi nó chỉ ăn mà không thải.

Một số tài liệu khác lại cho rằng Lưu Hải lúc nhỏ câu được cóc 3 chân và sau đó luôn gặp may mắn, cuối đời được Lã Động Tân nhận làm đệ tử và giúp tu hành thành tiên. Hai xâu tiền bên lưng được coi là sợi dây ngũ sắc mà Lưu Hải thường chơi với cóc.

Đồng tiền

Đồng tiền xu có năm cánh, giống bông hoa mai: nên đặt 2 đồng tiền hoa mai này trong két sắt để thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp.



Đồng tiền xu hoa mai là đồng tiền có hình dáng như bông hoa mai. Đồng tiền hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành, là vật chuyên dùng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng về tài lộc.