• Thông tin thị trường

BẾN XE MIỀN TÂY TP.HCM MỚI KẾT NỐI METRO, MONORAIL

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo việc đầu tư xây dựng bến xe miền Tây mới, dự kiến sẽ phục vụ 50.000 lượt khách/ ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Tổng Công tu Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên – Samco cho biết đã cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết 1/500 đồ án xây dựng bến xe miền Tây mới tọa lạc tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Đến nay, các đơn vị đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án trên và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 4 – 2017.

Đồng thời, công ty này cũng đã chuẩn bị vốn bồi thường giải tỏa mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ, UBND huyện Bình Chánh cũng cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quí 3 – 2017.

Theo đó, tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 24,33 hecta, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới sẽ là 17 hecta, trạm bảo hành sửa chữa xe của tuyến xe buýt BRT và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 ha.

Dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (Q.1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Nảo - Xuân Thủy (Q.2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Vậy là các cư dân sinh sống tại Quận 8 có thể dễ dàng kết nối với bến xe miền Tây thông qua các tuyến metro. Điều này chắc chắn sẽ nâng giá trị bất động sản tại các khu vực này.