• Thông tin nội bộ

BÍ QUYẾT LẤY LÒNG KHÁCH HÀNG CÙNG VẠN THÁI LAND

Một nụ cười chân thành, một cái gật đầu nhẹ, hay đơn giản là việc điều chỉnh âm lượng khi nói cũng có thể giúp bạn chiếm được cảm tình của người đối diện khi giao tiếp.

Trước sự phức tạp của xã hội cũng như lòng người, yêu, ghét, thương, thù…mối quan hệ giữa người đôi khi cũng chỉ gói gọn trong 2 chữ đơn giản: niềm tin. Ngày nay, người ta thường nói với nhau những câu như “ Tin tôi đi”, “Chắc chắn đấy” và thậm chi là “Tôi thề!”…nhưng trong một xã hội ngày càng hỗn loạn, nhiều cám dỗ, thử hỏi còn ai tin vào những lời mời gọi, rao bán lòng tin như thế? Vậy, làm thế nào để tạo dựng được lòng tin ngay từ lần đầu gặp mặt? Điều đó khó nhưng không phải là không thể!

1. Hãy nở nụ cười chân thành nhất

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ cười chân thành sẽ tác động lên các cơ xung quanh mắt. Và từ đó, gia tăng chỉ số tin tưởng của khách hàng dành cho bạn. Nụ cười chân thành phải xuất phát từ ngay chính năng lực cảm xúc từ bên trong.



Hãy thể hiện những cảm xúc tích cực nhất thông qua nụ cười tự nhiên nhất của bạn, đây là phương pháp nhanh chóng và hữu hiệu nhất để xây dựng lòng tin. Một việc hiệu quả nữa mà bạn có thể áp dụng được, đó là kiếm soát cảm xúc của mình. Nên chú trọng tới việc giao tiếp với mọi người thay vì chỉ tập trung vào bản thân mình. Từ đó, có thể trải nghiệm những cảm xúc tích cực hơn, nở một nụ cười chân thành và khiến mọi người có niềm tin.

2. Học tập phong cách nói chuyện của đối phương

Học tập phong cách của người đối diện là cách hữu hiệu để gầy dựng lòng tin. Về cơ bản, bắt chước thể hiện sự tương đồng giữa hành động của bạn và người mà bạn muốn xây dựng niềm tin.

Nếu một người nói chuyện chậm rãi và nhẹ nhàng và bạn muốn xây dựng mối quan hệ với người nào đó, khi trả lời bạn cũng nên trả lời một cách chậm rãi và nhẹ nhàng như thế. Nói quá to sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Sự cân bằng âm lượng giữa hai người cũng là một nguyên tắc vàng khi giao tiếp.



Bắt chước khiến người khác cảm thấy thoải mái bởi vì bạn đang giao tiếp như chính họ. Nó khiến mọi người cảm thấy họ có mối liện hệ với bạn, cảm giác an toàn khi có bạn bên cạnh và đó là khi niềm tin đã được hình thành. Tuy nhiên, đừng bắt chước người khác quá nhiều. Điều này có thể đi quá xa, phản tác dụng bởi chúng ta không thể phát triển tự nhiên bằng cách bắt chước người khác được và cũng không thể kìm hãm cái tôi cá nhân của chính mình – điều ảnh hưởng lớn đến phong cách giao tiếp của mỗi người.

Hãy nhớ rằng, bắt chước hiệu quả nhất là cố gắng một cách vừa đủ để học tập tác phong của người khác và khiến họ cảm thấy dễ chịu khi nói chuyện với bạn.

3. Để mắt đến người ngồi trước bạn

Hãy thật sự chú tâm vào cuộc hội thoại và lắng nghe họ nói, có nghĩa là bạn quan sát họ nói và thực sự bị thu hút về mặt tình cảm. Về tâm lý học, khi bạn thể hiện sự thấu hiểu những gì người khác nói bằng cách nhìn vào mắt họ, gật đầu nhẹ hoặc nhẹ nhàng đáp ứng bằng những câu chữ ngắn gọn.

Khách hàng thường không muốn nhìn chằm chằm vào họ, vì vậy hãy sử dụng giao tiếp bằng mắt sẽ cho thấy bạn thực sự chú tâm đến người nói. Khi mọi người nhận thức được rằng bạn hiểu họ là ai và tầm quan trọng của họ đối với bạn, khi bạn khiến người khác cảm thấy rằng bạn hiểu, đồng cảm với những gì người đó đã trải qua, chắc chắn khi đó họ sẽ dành niềm tin ấy cho chính bạn.

4. Chứng minh rằng bạn là người nói được làm được

Mọi người thường phải chắc chắn rằng họ đang tin tưởng điều gì. Bạn không thể chỉ mỉm cười và thực hiên tất cả các thủ đoạn nhằm xây dựng mối quan hệ nhưng sau đó lại làm những thứ hoàn toàn khác điều bạn đã nói từ trước.

Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn là người nói là làm khi bắt đầu một mối quan hệ, sau đó, mọi người có thể tin tưởng bạn dựa trên những gì họ đã quan sát. Tất cả những gì bạn cần làm là thể hiện sự nhất quán, thống nhất giữa những gì bạn nói và làm.