• Thông tin thị trường

BỐ TRÍ NHÀ ĐỒ ĐẠC “NỚI” RỘNG KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ

Nếu gia đình bạn sở hữu một phòng ngủ có diện tích hẹp và rất khó để bố trí đồ đạc, thì cách thiết kế đơn giản, sử dụng nội thất nhỏ gọn, đa chức năng sẽ là một cách bố trí hợp lí.

Trang trí lại trần nhà

Trần nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến không gian toàn căn phòng. Nếu trần nhà có gam màu tối, phòng ngủ vừa không có tính thẩm mỹ cao, lại vừa làm thu hẹp diện tích căn phòng. Chính vì thế, bạn nên chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng để giúp nới rộng không gian phòng ngủ hơn.

Chọn những món đồ nhỏ gọn

Những món đồ phù hợp sẽ giúp bạn có được phòng ngủ tiện nghi mà lại ít tốn diện tích. Trong căn phòng ngủ nhỏ, bạn nên chọn đồ đạc gọn gàng, có thể xếp gọn khi không sử dụng. Những món đồ được treo trên tường sẽ giúp căn phòng rộng hơn do không bị chiếm diện tích sàn. Bạn có thể cân nhắc chọn một chiếc tủ đứng giữ quần áo kết hợp với nơi để đồ điện tử thay vì sử dụng 2 đồ nội thất riêng biệt.

Tạo những ngăn chứa đồ tiện lợi

Để phòng ngủ không lộn xộn, bạn có thể tận dụng những không gian có sẵn. Chẳng hạn, gầm giường có thể biến thành khu vực cất đồ. Phòng ngủ sẽ tiện nghi và gọn gàng hơn với những đồ dùng đa năng như thế.


Tận dụng gầm giường thành nơi để đồ

Chọn màu sắc phù hợp

Bạn chỉ nên sử dụng gam màu tối vào những đồ dùng như gối hay khăn chải giường. Bạn nên sử dụng màu sáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng không gian, khiến căn phòng thoáng đãng hơn. Nếu có không gian, bạn nên thiết kế phòng ngủ có cửa sổ. Cách làm này sẽ giúp phòng ngủ vốn chật hẹp ngập tràn ánh sáng, giúp không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng và thoáng đãng hơn.


Chỉ nên sử dụng giường ngủ với diện tích vừa sử dụng

Ngoài ra, một giường ngủ lớn có vẻ hấp dẫn nhưng sẽ chiếm rất nhiều diện tích. Do đó, nếu ở một mình, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng chiếc giường vừa đủ dùng. Cách bài trí thông minh nhất với phòng ngủ nhỏ là chỉ sử dụng những món nội thất cơ bản như giường, tủ và hạn chế những món đồ lặt vặt, không cần thiết.

Cân đối tỷ lệ với giường ngủ

Nếu căn phòng nhỏ mà chứa 1 chiếc gường lớn sẽ gây cảm giác chật chội, không thoải mái. Ngoài ra, kích thước đèn bàn, đồ trang trí nên có một tỷ lệ hợp lý với giường. Không gian nhỏ hẹp của phòng ngủ sẽ phù hợp với những chiếc đèn ngủ, bàn trang điểm, tủ quần áo…

Tạo không gian đọc sách trong phòng ngủ

Nhiều người thường cho rằng phòng nhỏ thì chỉ nên để ngủ và thay quần áo. Tuy nhiên, điều này không hề đúng. Bạn chỉ cần đặt chiếc ghế nhỏ và 1 bóng đèn ở một góc nhỏ là đã có một không gian đọc sách. Nhiều người cũng thường lắp thêm 1 bóng đèn ở đầu giường để đọc sách trước lúc ngủ.