• Thông tin thị trường

CÁC DỰ ÁN TẠI QUẬN TÂN PHÚ TĂNG GIÁ MẠNH

Sau tết, nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Quận Tân Phú đang có mức tăng giá ấn tượng. Đặc biệt, tuy mới chỉ bàn giao nhưng tại một dự án đã có mức tăng giá cực sốc lên đến 40%.

Topaz Center, Topaz Garden tại Tân Phú tăng giá

Khu vực phía Tây TP.HCM, Quận Tân Phú đang trở thành lựa chọn đầu tư hàng đầu của nhiều ông lớn bất động sản với rất nhiều các dự án ấn tượng.

Theo khảo sát của Cafeland, đầu năm 2017, quận Tân Phú hiện có gần 50 dự án bất động sản đã và đang triển khai tập trung tại các tuyến đường lớn như Lũy Bán Bích, Tân Kỳ Tân Qúy, Âu Cơ, Hòa Bình, Trịnh Đình Thảo, khu vực quanh công viên Đầm Sen…các dự án một số đã được bàn giao đưa vào sử dụng, số khác đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Mức giá tại các dự án này cũng đã tăng đáng kể so với thời điểm mở bán trung bình khoảng 15 – 20%.

Topaz Garden tại Tân Phú
 
Dự án Topaz CenterTopaz Garden tại đường Trịnh Đình Thảo, Quận Tân Phú của chủ đầu tư Vạn Thái Land cũng đã trong quá trình bàn giao những căn hộ cuối cùng trong dự án, và mức chuyển nhượng cũng có giá tăng đáng kể.


Kết nối vùng từ dự án

Nhà đầu tư chú trọng Quận Tân Phú

Anh Bình, một nhà đầu tư kinh nghiệm tại khu vực Quận Tân Phú cho biết, những năm gần đây, Quận Tân Phú được nhiều nhà đầu tư chú trọng hơn. Với dự phát triển về hạ tầng và cảnh quan đô thị được đầu tư như tuyến đường không dây điện Lũy Bán Bích, cải tạo sạch sẽ tuyến kênh Tân Hóa, xây dựng hành lang tạo thành điểm nhấn cảnh quan trong khu vực. Hơn nữa, theo quy hoạch, tuyến metro số 6 Bà Queoj – Phú Lâm đang được xây dựng dọc trục đường Lũy Bán Bích càng tạo sự thuận lợi kết nối giữa Tân Phú với các trung tâm và vùng lân cận.

Thêm vào đó, là việc các ông lớn đang liên tục đổ về đầu tư tại đây với nhiều dự án bất động sản từ bình dân đến cao cấp đã giúp thị trường tại khu vực này càng trở nên sôi động.

Anh Bình dự đoán, trong thời gian tới khi quỹ đất tại khu Đông và khu Nam bắt đầu khan hiếm, giá bán ngày càng cao thì khu vực Tây Bắc của thành phố sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư, đặc biệt Quận Tân Phú với vị trí và nguồn lực phát triển sẵn có sẽ là điểm nóng của khu vực. Hơn nữa, các dự án nằm trên những con đường giàu tiềm năng của quận Tân Phú, nơi có hệ thống các công trình dân sinh “điện – đường – trường – trạm” đầy đủ và hoàn chỉnh đang có lợi thế tăng giá.

Khu vực này cũng đang có những bước đột phá về hạ tầng và tốc độ đô thị hóa như: xây dựng khu thương mại Aeon Mall, mở rộng đường Thoại Ngọc Hầu, Hòa Bình, Tân Kỳ Tân Quý, tuyến Metro 6 Bà Quẹo – Phú Lâm đang được xây dựng càng tạo sự kết nối thuận lợi với khu trung tâm và các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, để tăng mức hấp dẫn cho dự án, thời điểm này một số chủ đầu tư đã không ngần ngại đầu tư thêm hàng chục tới hàng trăm tỷ đồng để hoàn thiện các tiện ích và nội thất bên trong căn hộ cho cư dân so với cam kết ban đầu.