• Thông tin thị trường

CÁCH CHỌN MÀU SƠN CHO NHÀ SANG VÀ SÁNG

Nhà biệt thự là một trong những kiểu nhà được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Bên cạnh việc lựa chọn màu sơn nước phù hợp, không ít người còn quan tâm đến kiểu sơn như thế nào để thể hiện phong cách của ngôi nhà cũng như cá tính của chủ nhân.




Dưới đây là hai kiểu sơn nhà cho nhà biệt thự, giúp mang đến một công trình mang đậm sắc thái chủ nhân.

Sơn biệt thự theo phong cách cổ điển

Với những ngôi nhà biệt thự thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển, bạn cần phải lựa chọn những màu sơn ngoại thất phù hợp nhất. Hầu hết những căn biệt thự mang kiểu dáng cổ điển thường lấy màu tối làm gam màu chủ đạo và việc lựa chọn cũng như phối màu có phần khắt khe và khó khăn hơn.

Để tạo ra một mẫu biệt thự đúng chất cổ điển thì việc phối màu là vô cùng quan trọng, bởi nếu quá trình phối màu có xảy ra sơ suất thì tổng thể ngôi nhà sẽ bị biến tấu hoàn toàn so với thiết kế ban đầu và chắc chắn ngôi nhà sẽ mang một phong cách hoàn toàn khác. Một gợi ý dành cho bạn khi chọn sơn ngoại thất cho những ngôi biệt thự cổ điển là sử dụng những gam màu nóng trầm như: nâu, vàng kem, vàng đất, xanh rêu, và phối kết hợp chúng sao cho hòa hợp và bắt mắt.

Ngoài việc quan tâm, chú trọng đến màu sắc ngoại thất, cũng cần chú ý đến không gian nội thất, những đồ vật, vật dụng trang trí phải mang đậm sắc thái cổ xưa như: gỗ, tre, nứa, tranh cổ… để tạo nên nét tổng thể hài hòa nhất.

Sơn nhà biệt thự theo phong cách sang trọng, hiện đại

Những ngôi nhà biệt thự ngày nay thường được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại hơn, sang trọng hơn mang đến cho gia chủ những trải nghiệm mới mẻ trong không gian sống hiện đại. Để đạt được mục đích này thì việc chọn và kết hợp màu sắc sơn đóng vai trò vô cùng quan trọng.




 
Đối với những căn biệt thự mang xu hướng hiện đại, chỉ với cách sơn nhà gia chủ cũng có thể biến ngôi nhà của mình thành một ngôi nhà mang đậm phong cách thời thượng, sang trọng. Những ngôi biệt thự mang phong cách này thì màu sơn phù hợp nhất là trắng, xám, ghi, kem sữa, xanh nhạt…, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng và sức sống lạ thường khi sống trong nhà.

Đặc biệt, khi được kết hợp với những đồ vật và cách trang trí hiện đại, mới mẻ, sẽ giúp căn nhà trở nên ấn tượng trong mắt mọi người.

                                                                                                                                                                (Theo tuoitreonline)