• Thông tin thị trường

CÁCH XÁC ĐỊNH HƯỚNG CHO CĂN HỘ CHUNG CƯ

Xác định hướng của ngôi nhà là một việc hết sức ý nghĩa về mặt phong thủy. Vậy làm thế nào để xác định hướng của chung cư để phù hợp với phong thủy?

Theo nhiều người quan niệm rằng hướng của căn hộ chính là hướng của cửa sổ, cửa ra ban công, nơi có đón nắng, gió và có nhiều khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp với ngoại cảnh.

Tuy nhiên, cách tính này cũng không hoàn toàn chính xác. Cách nghĩ trên đã nhầm lẫn khi coi các yếu tố nắng , gió hay không khí là yếu tố tạo nên “khí” trong phong thủy.


Cách xác định hướng chp chung cư

Thực ra, trên thực tế “khí” được tạo thành bởi sự vận động và tương tác giữa con người với căn nhà. Một giả định thực tế đơn giản cũng có thể chỉ rõ điều này. Ví dụ, nếu như chúng ta bịt tất cả các cửa sổ, sử dụng cửa chính thì vẫn có thể sinh hoạt được, điều này sẽ gây ra bất tiện và khó khăn.

Tuy nhiên, nếu chúng ta bịt cửa chính thì căn hộ đó chắc chắn sẽ không thể vận hành được. Chính vì thế, hướng của căn hộ cần phải tính bởi hướng của cửa ra vào căn hộ.

Phong thủy xưa cũng có câu “Khai môn lập hướng” chính là ý nói về điều này. Ngoài việc xác định phương vị, thì việc xác định số đo hướng của căn hộ bằng la bàn là điều mà trên thực tế sẽ khách xa với lý thuyết. Đôi khi, việc sử dụng la bàn để đo hướng đối với nhà chung cư lại cho ra kết quả không dùng được.

Nhà chung cư với đặc thù do kết cấu thường có nhiều lõi cốt thép, từ tính cao hơn nhà hoặc đất nền, chính vì thế thường làm sai lệch kim la bàn, dẫn đến việc xác định hướng sẽ không còn chính xác nữa. Kinh nghiệm là chúng ta phải đo ở nhiều vị trí khác nhau, cả ở trong lẫn bên ngoài căn hộ và tòa nhà, trong đó những công cụ như bản đồ vệ tinh là những công cụ không thể bỏ qua để xác định chính xác một thông số đầu vào. 

                                                                                                                                                                       (Theo Cafeland)