• Thông tin thị trường

CĂN HỘ CAO CẤP TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ƯA CHUỘNG

Theo thống kê, ở Việt Nam đang có trên 320 nghìn người nước ngoài sinh sống và làm việc. Và hơn 4 triệu kiều bào (kéo theo lượng kiều hối dồi dào) đang tạo ra cuộc đua giành thị phần trên thị trường BĐS cao cấp.

Người nước ngoài dễ dàng sở hữu căn hộ tại Việt Nam

Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ tháng 7/2015, đã mở rộng diện người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn giúp người nước ngoài có thể mua nhà và là cú huých đáng kể giúp thị trường BĐS thêm khởi sắc. Một số dự án BĐS lớn tại TP.HCM và Hà Nội, doanh số bán hàng được tăng rõ rệt.

Người nước ngoài sở hữu nhà ngày càng nhiều

Riêng tại TP.HCM, khoảng nửa năm sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, hơn 1.000 căn hộ đã được bán cho khách nước ngoài, cao gấp 4 lần con số trong 5 năm trước đó. Theo ông Marc Townsend – Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá đối với khách kiều bào “Xu hướng mua nhà dựa vào nguồn kiều hối đang ngày một nhiều hơn”. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, 20% lượng kiều hối gửi về năm 2015 đã “chảy” vào lĩnh vực BĐS.

CBRE cũng kỳ vọng, lượng kiều hối gửi về năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 14 tỷ USD, TĂNG 15% so với năm ngoái. Ngoài ra, Uỷ ban Giams sát tài chính quốc gia cũng ước tính, sẽ có thêm khoảng 2,7 tỷ USD kiều hối gửi về qua các kênh phi chính thức. Cơ hội sinh lời đã thấy trước mắt, nhưng nhiều chủ đầu tư cũng “đau đầu” bởi các đối tượng khách người nước ngoài hay kiều bào thường đòi hỏi chất lượng công trình, tiện ích, môi trường sống cao cấp hơn so với đối tượng khách hàng trong nước.

Người nước ngoài yêu cầu chất lượng nhà ở phải cao

Bà Lương Bạch Vân – Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, phần lớn kiều bào định cư ở các quốc gia có đời sống cao nên quen với tiện ích phục vụ lối sống hiện đại và công nghiệp. Bởi thế, họ ưu tiên lựa chọn mua nhà tại các vị trí đáp ứng tốt những nhu cầu vui chơi, giải trí, đầy đủ các dịch vụ thuận lợi, môi trường trong lành và thoáng đãng, đảm bảo các vấn đề về an ninh trật tự, giao thông thuận lợi, gần trung tâm thương mại…

Vì vậy, phân khúc người nước ngoài và kiều bào tưởng chừng “béo bở”, nhưng lại không hề dễ “xơi”. Thực tế đã chứng minh, những dự án BĐS hấp dẫn được nguồn khách hàng trên đều phải đáp ứng được những yêu cầu về cuộc sống cao cấp.

Topaz City Giai Đoạn 2 của Vạn Thái Land đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu

Topaz City Giai Đoạn 2 là dự án sắp được triển khai sau thành công của Topaz City Giai Đoạn 1, dự tính sẽ ra mắt vào tháng 3/2017. Sở hữu vị trí đẹp, nằm ngay trung tâm Quận 8, trong tổng thể dự án công viên VH – TT- DL phía Nam đường Tạ Quang Bửu rộng 16ha. Đây là dự án có quy mô lớn nhất tình từ chợ Bến Thành trong vòng bán kính 3km. Cũng là dự án có liên kết vùng thuận lợi nhất. Cư dân chỉ mất dưới 10 phút là có thể kết nối với các quận lân cận như Quận 1, Quận 4, Quận 5, Quận 7.

Hơn nữa, Topaz City Giai Đoạn 2 hứa hẹn mang đến cuộc sống xanh với không gian sống hiện đại và đẳng cấp. Hàng loạt tiện ích xanh như công viên cây xanh, hồ cảnh quan, hồ bơi được thiết kế theo chuẩn Olympic cùng cảnh quan xung quanh…hệ thống nhà hàng, khách sạn ngay trong nội khu.

Ngoài ra, trung tâm thương mại rộng 60.000m2 lớn nhất trong khu vực tính từ bán kính 3km phục vụ cho nhu cầu mua sắm của cư dân. Sau khi dự án hoàn thành, Topaz City Giai Đoạn 2 sẽ là dự án đầu tiên và duy nhất có công viên nước ngay trong nội khu. Môi trường sống xanh, hiện đại, đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi như một thành phố xanh thu nhỏ thích hợp cho những ai mong muốn có cuộc sống cao cấp.