• Thông tin thị trường

CƠ HỘI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN TÂY NAM TP.HCM

Những năm gần đây, mặc dù địa bàn nóng được nhắc đến nhiều tại TP.HCM vẫn là trục Đông – Nam, nhưng vẫn đang có làn sóng đầu tư từ nhỏ lẻ đến quy mô về phía Tây Nam thành phố. Thực tế cho thấy, nhiều nhà phát triển bất động sản đang tích cực thu gom từng mét đất ở phía Tây Nam TP.HCM dưới nhiều hình thức để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh dài hơi.

Những người trong cuộc và các chuyên gia đánh giá, phía Tây Nam có chi phí đầu vào để phát triển bất động sản còn thấp hơn so với các đô thị đã phát triển tương đối hoàn chỉnh ở phía Đông và Nam. Hiện, giá nhà đất ở khu vực này cũng tương đối phù hợp với khả năng chi trả. Hơn nữa, quỹ đất ở đây vẫn đang còn rộng phù hợp với việc phát triển các khu đô thị vệ tinh cho TP.HCM.

Ông Lê Hoàng Châu cho biết: Thời điểm hiện tại khu vực phía Tây Nam đang rất khan hiểm các dự án bất động sản cao cấp. Tổng quan, con đường phát triển khu Tây đang đi theo khu Nam và khu Đông, đó chính là hạ tầng đi trước một bước. Bên cạnh đó khu Tây đang có sự tăng cường dịch vụ phục vụ cho người dân.

Theo đó, các hệ thống hạ tầng đã tương đối được phát triển như các tuyến đường lớn như Đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Văn Linh, tuyến metro số 3a, cao tốc Bến Lức – Long Thành, mở rộng Quốc lộ 50, cầu Nhị Thiên đường mới, cộng thêm các khu đô thị mới được hình thành…

Rất nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đổ bổ về khu vực này để đầu tư như các khu đô thị ở Long An, gần kề TP.HCM như khu đô thị Làng Sen, các dự án của Công ty Năm Sao, các dự án tại Đức Hòa, Long An. Và rất nhiều dự án khác dự kiến sẽ được hình thành tại khu vực này. Cũng chính vì bởi, tiện ích ở khu vực ngày càng đầy đủ, từ các trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, bệnh viện, trường học đều đã được xây dựng và hình thành.

                                                                                                                                                                      (Còn tiếp...Theo Cafeland)