• Thông tin thị trường

DỰ ĐOÁN “BỘ MẶT” THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NỬA CUỐI NĂM 2017

DỰ ĐOÁN “BỘ MẶT” THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NỬA CUỐI NĂM 2017


Thị trường bất động sản đã đi quá nửa năm 2017 với nhiều chuyển biến tích cực, có những phân khúc gặt hái được sự sôi động như đất nền, nhà giá rẻ nhưng cũng có những phân khúc khá trầm lắng như căn hộ cao cấp. Vậy điều gì sẽ diễn ra trong nửa cuối năm 2017?

Đánh giá về tiềm năng của thị trường BĐS trong nửa cuối năm 2017, TS. Đinh Thế Hiển từng trả lời trên truyền thông rằng thị trường bất động sản nửa cuối năm 2017 vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh và đi vào sự lựa chọn dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính của nhà đầu tư. "Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2017 sẽ không có xu hướng rõ rệt, cơ hội sẽ đến theo từng dự án cụ thể. Trong đó, những căn hộ trung, cao cấp có vị trí tốt vẫn là sự lựa chọn hợp lý với những người có năng lực tài chính", TS Đinh Thế Hiển cho biết.


 

Tương tự TS Đinh Thế Hiển, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam cũng có cái nhìn khá lạc quan về triển vọng thị trường 6 tháng cuối năm. Theo ông Khương, nửa cuối năm 2017 thị trường bất động sản sẽ có bước tăng trưởng ổn định, trong đó, hai phân khúc phát triển mạnh là nhà ở và nghỉ dưỡng.

"Việc tăng giá bất động sản vẫn ở mức tăng nhẹ, và phụ thuộc chủ yếu vào vị trí dự án, chưa tạo thành xu hướng rộng khắp trên toàn thị trường và có gia tốc theo thời gian....Tuy nhiên, sự khởi sắc của phân khúc thị trường này còn phụ thuộc vào sự khởi sắc chung của thị trường bất động sản cũng như các loại hình thị trường khác", ông Khương cho biết.

Còn theo dự báo từ các chuyên gia của CBRE, trong nửa cuối năm 2017, phân khúc cao cấp sẽ sôi động hơn. Thị trường sẽ đón nhận thêm các sản phẩm mới cao cấp hơn, diện tích lớn hơn và sẽ có thêm dự án siêu sang. Với sự gia nhập của dòng sản phẩm cao cấp giá trung bình thị trường và khách mua người nước ngoài được kỳ vọng sẽ tăng trong nửa cuối 2017.

Trong đó Topaz Elite là dự án mới chỉ ra mắt vào tháng 6.2017 nhưng đã mang đến tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản, khi chỉ trong 5 tiếng hơn 95% căn hộ tại khu Phoenix 1 đã được đặt mua. Topaz Elite là dự án gồm 4 khu căn hộ nằm trong tổng thể tổng thể dự án công viên văn hóa – thể thao – du lịch phía Nam đường Tạ Quang Bửu, quận 8 rộng 16 ha, tiếp giáp 3 mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, Cao Lỗ, Nguyễn Thị Thập và một mặt giáp rạch sông Xáng.


Dự án Topaz Elite quận 8


Tổng thể dự án được chia làm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn 3 dự kiến là công viên rộng gần 10 ha. Giai đoạn 2 Topaz Elite rộng 40,018 m2 bao gồm 2.339 căn hộ chia làm 4 khu căn hộ Phoenix 1, Phoenix 2, Dragon 1 và Dragon 2. Bên trong dự án có các tiện ích phục vụ cư dân như khu vườn 4 mùa ở 4 lối vào khu căn hộ, hồ bơi Elite Pool rộng 600 m2, quảng trường ánh sáng, trung tâm thương mại, khu BBQ, trường mầm non quốc tế, ...

Dự đoán với tình hình bất động sản nửa cuối năm 2017 thì tình hình giao dịch tại dự án Topaz Elite cũng sẽ rất sôi động bởi vị trí tốt, tiện ích tuyệt vời và giá bán hấp dẫn.