• Thông tin thị trường

DƯỚI 1 TỶ, CHỌN MUA NHÀ Ở ĐÂU?

Theo thống kê Data First, từ đầu năm 2016 đến nay, số lượng dự án căn hộ có giá từ 600 triệu đến 1 tỷ trở xuống trên địa bàn TP.HCM đã tăng 13% so với cùng kì năm ngoái.

Dự án bình dân – cơ hội an cư cho người thu nhập trung bình

Tính đến thời điểm hiện tại, Sài Gòn có tổng 355 dự án có giá dưới 1 tỷ đồng. Trong đó, số dự án có giá từ 600-800 triệu đồng một căn có 129 dự án. Tuy nhiên, phát triển mạnh nhất vẫn là các dự án có giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng một căn trở xuống chiếm tỷ trọng cực lớn (gần 64%) với 226 dự án, gấp đôi nhóm dự án dưới 800 triệu/căn. Theo dự đoán, số lượng dự án nhà bình dân giá bán từ 800 triệu đồng đến dưới một tỷ đồng một căn vẫn đang có xu hướng tăng lên với tốc độ nhanh. Riêng chung cư giá 600-800 triệu đồng có sự chững lại đôi chút nhưng không đáng kể. Đây là cơ hội giúp người dân có thu nhập trung bình có thêm nhiều sự chọn lựa để an cư.


Phan Văn Hớn tuyến đường tập trung nhiều dự án bình dân

Data First cũng cung cấp top 10 những tuyến đường trên địa bàn TP HCM xuất hiện tin rao căn hộ giá 600 triệu đồng đến một tỷ đồng một căn. Trong đó, tuyến đường Phan Văn Hớn có thể nói là tuyến đường thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển đến trung tâm thành phố và các quận lân cận. Hiện nay, trên tuyến đường này đang được xây dựng một số dự án nhà ở xã hội – tiêu chuẩn thương mại, nổi bật là dự án Topaz Home tọa lạc tại số 102 Phan Văn Hớn, vị trí vàng cho giao thông mặt tiền gần 200m rộng nhất trong các dự án tại quận 12, nằm giữa trục đường Quốc lộ 1A và đường Trường Chinh (cách đường Trường Chinh 200m), kết nối thuận tiện với các quận trung tâm, đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 15 phút. Topaz Home được xây dựng là nhà ở xã hội với tiêu chuẩn thương mại với đầy đủ các tiện ích nội khu, như bể bơi, spa, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí…Các tiện ích thừa hưởng từ các vùng lân cận cũng rất đa dạng như AEON, BIG C,…Chỉ với mức giá từ 595 triệu đồng/ căn. Dự án Topaz Home hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội an cư cho người dân.