• Thông tin thị trường

NGƯỜI THU NHẬP THẤP HẾT CỬA MUA NHÀ?

Giai đoạn 2016-2018 giá nhà chung cư giá rẻ có thể tăng đến 30% - đây là nhận định nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo dõi diễn biến thị trường trong 2 năm qua có thể thấy, dự báo này không có cơ sở.

Gía nhà giá rẻ ngày càng tăng

2 năm trước đây, trước khi thị trường bước vào giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ với phân khúc trung và cao cấp, hầu như các sản phẩm được bán ở phân khúc nhà ở giá rẻ, với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2, thậm chí có nhiều dự án chỉ với giá 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thị trường hiện rất hiếm có dự án có giá dưới 15 triệu đồng/m2 thậm chí vắng bóng trên thị trường.

Các dự án được coi là nhà ở rẻ nhất vào thời điểm hiện tại có giá khoảng 16,5 triệu đồng/m2 và chủ yếu là các căn cỡ nhỏ, có diện tích khoảng 45 m2, còn các căn có diện tích 55 – 80 m2, mức giá dao động từ 17 – 18 triệu đồng/m2. Như vậy, có thể thấy rằng, mặt bằng giá trung bình của nhà giá rẻ trong 2 năm qua đã tăng từ 2 – 3 triệu đồng/m2, tương đương với tỷ lên tăng từ 15 – 20%. Tuy nhiên, con số này còn chưa tính tới mức giá chênh lệch trên thị trường thứ cấp, cũng như những đơn vị phân phối.

Theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, tính từ thời điểm mà gói 30.000 tỷ đồng dừng ký mới (từ cuối tháng 3/2016), giá nhiều căn hộ chung cư đã tăng khá mạnh sau khi được… cơ cấu lại. Tuy nhiên, tìm hiểu qua các đơn vị phân phối và từ chủ đầu tư, Đầu tư Bất động sản được biết, bằng việc vẽ thêm một vài tiện ích, mức tiền chênh mà khách hàng phải trả đã lên tới 150 - 200 triệu đồng/căn. Như vậy, nếu tính giá trị thật, thì giá nhà cũng đã tăng lên con một con số đáng kể so với cách đây chỉ 1 năm.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, sự nghịch lý "chỗ thừa ngày càng thừa, chỗ thiếu ngày càng thiếu" đang diễn ra trên thị trường địa ốc khi các chủ đầu tư có khuynh hướng tập trung vào các dự án cao cấp, thiếu vắng các dự án giá trung bình, giá hợp lý, phù hợp với đa số người dân. Điều này khiến cho nguồn cung nhà ở giá rẻ luôn rơi vào tình trạng khan hiếm, bởi 70% nhu cầu thực hiện nay là thuộc phân khúc này và do đó, người mua nhà đang phải cạnh tranh nhau tại các dự án giá rẻ.

Vạn Thái Land chủ đầu tư xây dựng với chất lượng vượt giá tiền

Chuỗi dự án mà Vạn Thái Land đang tiến hành xây dựng đều có chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá cả phải chăng lại đầy đủ các tiện ích nội khu và có vị trí đẹp. Tiêu biểu như dự án nhà ở xã hội Topaz Home tại số 102 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM. Ngay mặt tiền đường lớn , cách Trường Chinh chỉ 500 m, liên kết vùng nhanh chóng, thuận tiện lưu thông. Không những thế, dự án còn cách tuyến ga số 2 Metro Bến Thành – Tham Lương chỉ 2 phút, sau khi tuyến tàu điện ngầm này hoàn thành cư dân chỉ mất 10 – 15 phút là đến trung tâm Quận 1.
 


Dự án nhà ở xã hội Topaz Home cung ứng nhà giá rẻ chất lượng cho thị trường
 
Hơn nữa, dự án còn được thiết kế với đầy đủ các tiện ích nội khu như trung tâm mua sắm, nhà trẻ, hồ bơi, hồ cảnh quan,... Với tất cả những yếu tố đó, nhưng dự án Topaz Home lại có giá hoàn toàn phù hợp cho những người có khả năng tài chính trung bình, vẫn còn lo ngại khi mua nhà. Chỉ từ 595 triệu/căn hía trung bình chỉ từ 14,5 triệu/m2 thấp hơn nhiều so với giá nhà ở cùng chất lượng.


Tiện ích nội khu đầy đủ

Vạn Thái Land đã thành công với hàng loạt dự án mang thương hiệu Topaz Home như Topaz Garden, Topaz Center, Topaz City, Topaz Home… Đặt biệt, là dự án Topaz City Giai Đoạn 2 sắp được triển khai sau thành công rực rỡ của Topaz City Giai Đoạn 1. Đây hứa hẹn sẽ là đứa con cưng, được chăm bẵm nhiều nhất và nhiều tiện ích bậc nhất mà thương hiệu Vạn Thái Land xây dựng.