• Thông tin thị trường

NHÀ Ở GIÁ RẺ SẼ KHAN HIẾM TỪ 3-5 NĂM TỚI

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, phân khúc trung cấp sẽ có nguồn cung tăng mạnh, phân khúc cao cấp sẽ vẫn có khách hàng riêng. Tuy nhiên, chỉ riêng phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ khan hiếm do quỹ đất đầu tư ngày càng thu hẹp.

Qũy đất ngày càng thu hẹp hơn

Nghiên cứu cho thấy, tính từ đầu năm 2016 đến nay, giá bán phân khúc cao cấp có sự sụt giảm nhẹ, tuy nhiên trong những năm tới sẽ có sự tăng trưởng ổn định hơn về giá. Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu Công ty quản lý quỹ Dragon Capital cho hay, trong những năm tới phân khúc nhà ở cao cấp sẽ rất dồi dào.

Ở các thành phố lớn như Tp.HCM và Hà Nội, quỹ đất dành cho khai thác và đầu tư bất động sản sẽ vô cùng khó khăn, cạnh tranh gay gắt. Trong khi nhu cầu về nhà ở tại những địa phương này luôn ở mức khá cao, quỹ đất không hề rẻ nên trong 3-5 năm tới phân khúc này sẽ khan hiếm đến mức đáng báo động. Theo tình hình và tốc độ phát triển của nền kinh tế, đô thị hóa ở các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội, giá đất sẽ ngày một tăng hơn.

Do các chính quyền địa phương đang dành một quỹ đất khá lớn tại khu vực trung tâm để quy hoạch đầu tư hệ thống có sở hạ tầng, vì vậy đất dành để phát triển đô thị đang bị thu hẹp và có xu hướng dịch chuyển ra các vùng ven hơn. Đó là những nhận định của ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam.

3 – 5 năm tới nhà giá rẻ ở Việt Nam sẽ khan hiếm

Hiểu được vấn đề rằng nhu cầu nhà ở thực đang rất nhiều và nhà ở giá rẻ sẽ khan hiếm. Nhưng chi phí đền bù giải toả, tái định cư đang làm cho các nhà đầu tư BĐS "chùn tay". Giám đốc điều hành Savills Việt Nam nhấn mạnh, đó là lý do vì sao ông khẳng định rằng phân khúc nhà ở giá rẻ tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới sẽ có sự khan hiếm và tạo ra sức cạnh tranh cực lớn trên thị trường.

Nhiều chủ đầu tư nước ngoài cũng đang nhắm đến phân khúc nhà ở giá rẻ này, nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng săn được quỹ đất tốt và thuận tiện về giao thông để phát triển các dự án. Ông Neil MacGregor cho biết, trong vòng 2 năm trở lại đây xu hướng đầu tư nhà ở tại Tp.HCM cho thấy, hầu hết các nhà đầu tư đang chuyển dịch đến một số quận - huyện ngoại thành, giáp ranh với các địa phương lân cận.

Nhiều dự án nhà ở hợp túi tiền (trên dưới 1 tỷ đồng) cũng đã có mặt trên thị trường, tuy nhiên do nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố, giao thông kết nối không có, tiện ích nội ngoại khu không được đầu tư nên sức mua của người dân còn khá thấp.

Nhà ở xã hội Topaz Home, nhà giá rẻ nhưng chất lượng

Với quỹ đất rộng, nằm ngay mặt tiền chính đường Phan Văn Hớn, Quận 12, dự án nhà ở xã hội tiêu chuẩn thương mại Topaz Home được hình thành nhằm giảm bớt nỗi lo về nơi an cư cho người dân. Trong tình hình quỹ đất trung tâm ngày càng thu hẹp, thì việc sở hữu một miếng đất rộng lớn, nằm ngay cạnh tuyến đường huyết mạch, gần kề các quận huyện khác, đặc biệt liên kết vùng vô cũng dễ dàng và tiện ích ngoại khu xung quanh rất phong phú.


Dự án nhà ở xã hội Topaz Home - cơ hội an cư cho mọi người

Topaz Home có thể nói là dự án giá rẻ hiếm có khi sở hữu những yếu tố vàng như thế. Chỉ từ 595 triệu/ căn, giá mua bán theo quy định của nhà nước chưa đến 15 triệu/m2. Lại đầy đủ tiện nghi và tiện ích nội khu được xây dựng khép kín như trung tâm thương mại, nhà trẻ, hồ bơi, hồ cảnh quan, spa, gym…đem lại cuộc sống tiện nghi cho khách hàng.