• Thông tin thị trường

NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐỀ XUẤT QUY HOẠCH VÀO TÂY NAM

Hiện nay doanh nghiệp có những đề xuất với chính quyền để đầu tư vào Tây Nam. Thực ra, không chỉ ở phía Tây Nam mà tôi thấy hầu như ở tất cả các khu, doanh nghiệp khi đầu tư đều có những đề xuất để phát triển dự án được thuận tiện nhất. Cũng có nhiều nhà đầu tư muốn phát triển nhiều loại hình bất động sản mới, khá đa dạng.

Nhiều doanh nghiệp đề xuất đổi quy hoạch để đầu tư vào Tây Nam

Đó là những ý kiến của ông Nguyễn Đình Luận về việc quy hoạch vào Tây Nam. Ông cũng cho biết thêm việc quy hoạch này phải phù hợp với quy hoạch chung. Vì vậy, Sở Quy hoạch kiến trúc mong muốn các nhà đầu tư cần có những chiến lược dài hơi hơn, làm sao để phát triển doanh nghiệp nhưng không ảnh hưởng đến quản lý chung của thành phố.


Ông Nguyễn Đình Luận - Trưởng phòng Quy hoạch khu vực 1 - Sở QH - KT TP.HCM
 
Một thời gian dài chúng ta nói nhiều đến thị trường phía Đông và phía Nam nhưng thời gian gần đây thị trường phía Tây (Quận 6, Quận 8, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh) đang có những bước tiến vượt bậc vì sự phát triển của hạ tầng khu vực.

Tỷ lệ giao dịch các dự án khu Tây thành công lên tới 80-90%

Đại diện CBRE Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn cho biết báo cáo của CBRE cho thấy nguồn cung căn hộ phía Tây trong năm 2016 và quý 1/2017 khu Tây có thị phần lớn hơn cả phía Đông và phía Nam. Trong năm 2015, nguồn cung căn hộ ở phía Tây chỉ chiếm 18% tổng nguồn cung trên toàn thị trường, thế nhưng năm 2016 con số này đã tăng lên 25% tương đương 8.800 căn và trong quý 1/2017 đạt 35%.

Bà Dương Thùy Dung

Khu Tây đang trở thành khu vực hấp dẫn không phải với nhà đầu tư mà với cả những người mua để ở. Tỷ lệ giao dịch rất tốt ở khu vực này, hầu hết các dự án được bán ra với tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 80-90%. Tại một số dự án trước đây có tỷ lệ bán không tốt thì hiện nay sau khi “đổi chủ” được thay đổi thiết kế và phương thức thanh toán thì tỷ lệ bán đạt đến hơn 90%.


 (Theo Cafeland)