• Thông tin thị trường

TẠI SAO NÊN MUA NHÀ Ở KHU ĐÔNG TP.HCM

TẠI SAO NÊN MUA NHÀ Ở KHU ĐÔNG TP.HCM


Ngoài những ưu điểm nổi bật như quỹ đất rộng, thiên nhiên trong lành việc hạ tầng giao thông hiện đại, khu Đông Sài Gòn (gồm 3 quận: quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức), còn hấp dẫn khách hàng nhờ hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ.

Hạ tầng vượt trội


Theo sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM, trong năm 2017 – 2018, sẽ triển khai 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành Đai 2 nhằm thông suốt và giảm ùn tắc giao thông cục bộ với số vốn hơn 13.115 tỷ đồng.Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, trong quý 3.2017 ghi nhận sự trở lại đầy ấn tượng của khu Đông khi khu vực này chiếm lĩnh cả nguồn cung và lượng tiêu thụ. Cụ thể, khu Đông đón khoảng 3.055 căn, tăng 72% so với quý trước và chiếm khoảng 39% dẫn đầu trong tổng số nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM, và đây cũng là con số tiêu thụ của khu Đông trong tổng lượng tiêu thụ mới.


Tuyến Vành đai 2 đang được đầu tư khá mạnh để kết nối đồng bộ với nhiều con đường khác tại khu Đông.



Theo quy hoạch đến 2025, khu Đông sẽ trở thành trung tâm tri thức và công nghệ cao của TPHCM. Khu vực này tập trung nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
 

Nguyên nhân của đợt "bùng nổ" này, theo các chuyên gia kinh tế khu Đông đang đón dòng vốn hạ tầng lớn trong 1 năm trở lại đây. Các dự án liên tục được khởi công xây dựng tạo ra giá trị thực khiến khách hàng yên tâm và đặt kỳ vọng về ở lẫn đầu tư.

Dự án cầu Phú Mỹ – điểm kết nối rất quan trọng trên tuyến Vành đai 2 từ quận 7 đến quận 9, Thủ Đức…

Đặc biệt nhất trong số này, dự án cầu Thủ Thiêm 2 và 4 cũng đang được thành phố kiến nghị Chính phủ lựa chọn các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai. Mới đây, dự án cây cầu trị giá 500 tỷ đồng vừa được khởi công xây dựng giúp kết nối khu vực Thạnh Mỹ lợi, khu Cát Lái trực tiếp với đại lộ Mai Chí Thọ.

Dự án Topaz Home 2 tọa lạc tại đường 154, quận 9 đang thu hút nhiều khách hàng
 

Ngoài cây cầu trên, trong thời gian tới khu vực này sẽ có 4 cây cầu sẽ được xây dựng (cầu số 5, số 9, số 12 và N4) tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Song song đó, TP.HCM đã có quyết định chi hơn 10.000 tỷ đồng đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống nhằm giảm tải cho đường Mai Chí Thọ.

Một loạt tuyến đường như Tô Ngọc Vân, Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống và Nguyễn Xiển đã và sẽ được đầu tư nâng cấp, giúp thị trường địa ốc khu Đông ngày thêm khởi sắc.
 

Tiếp đó, 4 tuyến đường quanh Thủ Thiêm sắp hoàn thành, cầu Cát Lái nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng và thị trường địa ốc đang kì vọng nhất là việc TP.HCM đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cải tạo, mở rộng nút giao Mỹ Thuỷ một lần nữa kích thích đợt bùng nổ dự án mới "ăn theo" hạ tầng giao thông tại TP.HCM.

Ưu thế thượng phong của khu đông so với các khu vực lân cận


Trong tình thế quỹ đất thành phố đang khan hiếm, thêm vào đó là việc bất động sản đắt đỏ thì việc chọn bất động sản tại khu Đông – khu vực có không gian sống trong lành cùng chất cốt nền cao, giá bất động sản hợp lí đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư trong và ngoài nước. Khu đông được các chuyên gia địa ốc đánh giá cao, hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm rót vốn lí tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn. Theo khảo sát mới đây, khách hàng khi đã mua căn hộ khu Đông cho biết giá bán căn hộ thứ cấp tại quận 2, quận 9 đã tăng khoảng 20-40% so với cùng kì năm ngoái đồng thời tính thanh khoản luôn đạt tỉ lệ hơn 90%. Đặc biệt các dự án đang trong giai đoạn xây dựng nằm dọc các tuyến đường chính luôn thu hút về sự tăng giá như: Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ…