• Thông tin thị trường

TÂM ĐIỂM BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CĂN HỘ PHÂN KHÚC TẦM TRUNG

TÂM ĐIỂM BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CĂN HỘ PHÂN KHÚC TẦM TRUNG


BĐS 2017 được dự báo sẽ phát triển với rất nhiều ẩn số, trong đó phân khúc căn hộ tầm trung sẽ được lên ngôi… Nhằm thu hút khách hàng trẻ, nhiều chủ đầu tư tập trung xây dựng các dự án thuộc phân khúc tầm trung với nhiều tiện ích cao cấp hơn.

Theo nhận định của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) thì thị trường sẽ tiếp tục phát huy sự ổn định, nhưng năm 2017 sẽ có sự phân bổ mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân chính là nhờ các chính sách kích cầu của Nhà nước có hiệu quả, giúp cho chỉ số tăng trưởng kinh tế cao hơn, lạm phát được dự báo ở mức thấp nhất…

Kinh tế phát triển, tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, không giống năm 2016 khi tất cả các phân khúc hầu hết đều có sự thăng hoa, năm 2017 được dự báo sẽ là thời kì có sự phân hóa mạnh. Trong đó, các sản phẩm cao cấp sẽ chững lại, phân khúc căn hộ tầm trung sẽ chiếm lĩnh thị trường nhờ tính thanh khoản cao.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển, cho đến năm 2020, trên địa bàn TP.HCM sẽ có khoảng hơn 81.000 hộ gia đình cần nhà ở. Và đây chính là cơ hội để phát triển hiệu quả sản phẩm căn hộ tầm trung. Chỉ riêng 2017, Thành phố sẽ đón nhận khoảng 44.000 căn hộ từ phân khúc này nhờ hàng loạt dự án sắp triển khai. Các sản phẩm là tâm điểm giao dịch được HoREA dự báo sẽ có giá bán trong khoảng từ 1 – 1,5 tỷ đồng, có sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng. Trong đó khu Tây sẽ là nơi hội tụ của các dự án nhà ở có mức giá vừa phải với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, khang trang về mặt đô thị.

Hiện tại, khu Tây thành phố có khoảng trên dưới 70 dự án căn hộ đang được triển khai, xây dựng, nổi bật trong đó là dự án Topaz City hiện đang trong quá trình bàn giao căn hộ. Topaz City là dự án được đầu tư phát triển bởi công ty Vạn Thái Land, với giá bán ưu đãi và vị trí thuận lợi kèm theo nhiều tiện ích cao cấp, chính vì thế ngay từ khi ra mắt dự án này thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Chỉ trong vòng 3 tiếng mở bán, dự án Topaz City đã bán hết 100% căn hộ của Block đầu tiên. Nối tiếp sự thành công đó, trong năm 2017, Vạn Thái Land tiếp tục cho ra đời giai đoạn 2 của dự án này. Tuy nhiên, các thông tin về giai đoạn 2 vẫn còn đang nằm trong vòng bí mật, nhưng vẫn hứa hẹn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất đúng theo cam kết mà chủ đầu tư Vạn Thái Land luôn hướng đến “chất lượng cam kết vượt giá thành”.