• Thông tin thị trường

TP.HCM BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI SẼ HOẠT ĐỘNG TỪ ĐẦU NĂM 2019

TP.HCM BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI SẼ HOẠT ĐỘNG TỪ ĐẦU NĂM 2019


Các gói thầu thi công xây lắp phần thân và hoàn thiện; cung cấp, lắp đặt thiết bị dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12. Chủ đầu tư cho biết dự kiến, Bến xe Miền Đông mới sẽ đưa vào hoạt động một số tuyến đầu tiên vào tháng 1/2019.


Dự án đang được gấp rút triển khai xây dựng.

Theo Tổng Công ty Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) - đơn vị được UBND TPHCM giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư xây dựng Bến xe Miền Đông mới, hiện mặt bằng thi công vẫn còn 1 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, các nhà thầu đã tranh thủ thi công và việc triển khai thực hiện các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga bến xe, bao gồm hạ tầng kỹ thuật toàn khu, phần nhà ga và bãi xe, hệ thống thoát nước và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11/2018.

Dự án Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp, bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích trên 16ha (rộng gấp 3 lần so với Bến xe Miền Đông hiện hữu); trong đó, diện tích ở TP.HCM là 12,3ha, phần còn lại thuộc Bình Dương.



Dự kiến đầu năm 2019 bến xe sẽ được đưa vào sử dụng

Theo quy hoạch, Bến xe Miền Đông mới có 4 khu A, B, C, D. Trong đó khu A là bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao 26 tầng; khu B là trạm xe buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng.

Tại bến xe còn có các tiện ích khác như khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu… Tổng kinh phí đầu tư 773 tỷ đồng. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ cho khoảng 7 triệu lượt hành khách/năm, với 21.000 - 52.000 lượt hành khách/ngày. Mỗi ngày có khả năng đón từ 1.200 - 1.800 lượt xe xuất bến.

Dự án Topaz Home 2 quận 9 kết nối nhanh chóng đến bến xe miền Đông mới chỉ trong vòng hơn 5 phút di chuyển. Tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sinh sống tại đây, thích hợp cho những cư dân về quê tại các Tỉnh phía Đông, miền Trung và Bắc Việt Nam. Đặc biệt, cũng dễ dàng di chuyển đối với cư dân muốn đi du lịch tại các tỉnh phía Đông như Đà Lạt, Nha Trang,...



Topaz Home 2 với giá chỉ từ 690 triệu/căn

Topaz Home 2 quận 9 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, thời điểm tuyến Metro số 1 có thể khai trương.