• Thông tin thị trường

ỨNG DỤNG NHÀ THÔNG MINH – SMARTHOME TRONG NỘI THẤT

Với kiến trúc hiện đại, trong các không gian nội thất tiện nghi, để điều khiển "cái máy ở" đang ngày càng trở nên phức tạp không thể thiếu các hệ thống tự động hóa, thiếu công nghệ phần mềm. Nhà thông minh chính là câu trả lời.

Đặc điểm chung của các hệ thống nhà thông minh

Về cơ bản, hệ thống nhà thông minh cho phép điều khiển các thiết bị trong nhà như thiết bị chiếu sáng, điều hòa, chống trộm… một cách tự động và tập trung, nhằm tạo ra sự tiện nghi, thoải mái, tiết kiệm năng lượng và an ninh.


 

Nhà thông minh bắt nguồn từ hệ thống tự động hóa tòa nhà, được biến đổi để áp dụng vào quy mô nhỏ hơn của một ngôi nhà hoặc một căn hộ. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các hệ thống nhà thông minh còn cho phép kết nối đến các thiết bị như smartphone hay tablet để tăng tính tiện dụng.

Thiết bị được thiết kế để lắp đặt phù hợp với hệ thống điện sẵn có trong ngôi nhà

Các thiết bị cảm biến, điều khiển mạng được thiết kế để lắp đặt thông thường chỉ cần cấp nguồn điện 220VAC. Các thiết bị điều khiển khác như công tắc cảm ứng, bảng điều khiển cảm ứng có thể được nối với các thiết bị tải trong nhà giống các công tắc thông thường, do đó có thể lắp đặt thay thế cho các công tắc bình thường mà không phải thay đổi hạ tầng điện của ngôi nhà.

Hệ thống điện giống thiết kế hệ thống điện thông thường

Các thiết bị được tính toán thiết kế để phù hợp lắp đặt thay thế cho các công tắc, ổ cắm hiện có trong ngôi nhà, do đó sơ đồ thiết kế điện của Nhà thông minh SmartHome hoàn toàn giống với thiết kế hệ thống điện của ngôi nhà thông thường. Việc thiết kế thi công nhờ đó không gặp phải trở ngại về vấn đề kỹ thuật và có thể dễ dàng thực hiện.

Thiết bị được thiết kế sang trọng, phù hợp với nội thất



 

Các thiết bị trong hệ thống Nhà thông minh SmartHome có kiểu dáng sang trọng, sử dụng các vật liệu cao cấp để phù hợp với nội thất và làm tăng sự sang trọng của ngôi nhà. Các thiết bị bật tắt đều được thiết kế sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung cho phép nâng cao tuổi thọ do không có các cơ cấu chuyển động cơ khí. Các mặt công tắc cảm ứng được sản xuất bằng khung nhôm phay nguyên khối trên hệ thống máy CNC chính xác, xử lý nhám và có thể được mạ vàng tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Tiết kiệm năng lượng

Các thiết bị được thiết kế với công suất tiêu thụ thấp (thông thường mỗi thiết bị chỉ tiêu thụ 0,1 – 0,5W để giảm điện năng tiêu thụ cho hệ thống. Ngoài ra, với kịch bản được cài đặt mềm dẻo, người sử dụng vừa có thể đảm bảo tính tiện nghi vừa tiết kiệm năng lượng nhờ các hệ thống trong nhà như chiếu sáng, rèm, điều hòa nhiệt độ… có thể được bật/tắt một cách hợp lý.