• Thông tin nội bộ

XUÂN YÊU THƯƠNG 2019 – XUÂN CỦA ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI

XUÂN YÊU THƯƠNG 2019 – XUÂN CỦA ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI


“Mẹ ơi” “Cha ơi”

Tiếng gọi của các bé mồ côi tại Mái ấm Đức Quang, chùa Vạn Đức làm đoàn thiện nguyện Xuân Yêu Thương 2019 của Công Ty Vạn Thái Land thoát chốc giật mình, bối rồi vì không nghĩ các con có thể tự nhiên gọi tất cả mọi người là mẹ, là cha như thế. Có lẽ các con đã quen với việc tất cả mọi người lớn đều là mẹ, là bố của các con hoặc là các con không thể hiểu được sự thiêng liêng của tiếng mẹ, tiếng cha!


Các bé xếp hàng ngoan ngoãn để bắt đầu chơi trò chơi với chú hề


Các bé thích thú chơi trò chơi

Hơn 117 em nhỏ tại mái ấm với đầy đủ lứa tuổi khác nhau, nhưng số lượng nhiều nhất chắc trong khoản từ 10 tuổi đổ xuống, và đa phần là nam. Dịp tết đến nên mọi người đến thăm các em rất đông, các em bên trong một căn nhà đủ rộng để sinh hoạt, đọc những bài thơ, hát những ca khúc để các cô các chú đến thăm có thể đứng thưởng thức.


Nhận quà bánh từ các cô các chú


Phần quà được chuẩn bị cho các con


Đoàn chúng tôi ngoài mang những nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt để gửi tặng chùa, còn chuẩn bị thêm các chương trình ảo thuật, chú hề bong bóng, các trò chơi hoạt náo tặng quà, và một khu tô tượng, làm tranh cát để các bé có thể thoải mái chơi đùa. Nhìn các con nhỏ cười đùa thoải mái, tập trung tô tô vẽ vẽ, chốc chốc lại ngước đôi mắt tròn hoe lên hỏi “mẹ ơi, cha ơi con tô đẹp không?”, rồi lại tiếp tục cười đùa, rồi lại cãi nhau chí chóe để giành nhau bức tranh, con tượng mình thích, nhưng chỉ cần nghe thầy hoặc các anh chị lớn hơn nhắc nhở là lại ngoan như những chú cún con.
Thích thú với tiết mục ảo thuật


 
Những con mắt long lanh, hàng mi rậm cong vút, những gương mặt bầu bình nụ cười đáng yêu, nhưng ai lại nỡ để các con bơ vơ??? Thật sự nhìn các con đoàn của chúng tôi chỉ biết tặc lưỡi trách sao người ta dễ dàng bỏ rơi các con đến thế.Các con hiện nay cũng có thể gọi là may mắn hơn các bạn nhỏ mồ côi đang vẫn còn bơ vơ một mình không nơi nương tựa, các con có sự yêu thương, chăm sóc từ các thầy, các sư cô ở chùa, các con được lớn lên trong sự quan tâm của các cô chú mạnh thường quân, của các tấm lòng nhân ái nhưng các con vẫn là những đứa trẻ thật sự đáng thương.


Thích thú cùng nhau tô tượng
 


Khoe tác phẩm đầu tay


Bối Bối (áo vàng) 


Các bé rất khéo tay


Sau khi chơi đùa, thăm hỏi các con, chúng tôi ra về, mắt các con ngoảnh nhìn theo đầy tiếc nuối. Bé Đức Lộc vẫn nằm ngủ thật ngon trên chiếc nôi, xung quanh là rất nhiều gấu bông. Các bé khác vài bé thiếp đi vì mệt sau khi chơi đùa quá nhiều, vài bé lại tiếp tục hát, múa cho các cô chú khác đến thăm thưởng thức.



Bé Đức Lộc đang ngủ rất ngon

Bước lên xe chúng tôi còn nghe văng vẳng tiếng các con đọc bài “Mẹ ơi, cha ơi, sao nỡ bỏ tụi con bơ vơ, con đã làm gì nên tội?”

Xuân yêu thương là chương trình từ thiện thường niên của công ty Vạn Thái Land vào dịp cuối năm. Chương trình đã tổ chức được 3 mùa với đối tượng chính là các bé trẻ em thiếu may mắn, nhằm mang đến cho các con một chút ấm áp mỗi dịp tết đến xuân về.

Năm nay, Xuân Yêu Thương 2019 đã thu về:

+ Hiện vật: Quần áo trẻ con mới (trị giá 10 triệu đồng)
                   7 Thùng sữa tươi

+ Hiện kim: 58.000.000

Lan tỏa Xuân Yêu Thương đến 3 trường hợp

+ Thăm hỏi, và tặng quà và 13.000.000 tiền mặt các bé tại Chùa Vạn Đức, Bình Đại, Bến Tre (hiện đang nuôi dưỡng 117 bé mồ côi) vào ngày 13.1.2019 2.


Sữa bột, dầu ăn, mì gói, đường, sữa tươi, tả, khăn ướt, khăn khô trị giá 15.000.000đ


Quần áo trị giá 10.000.000 do công cty SGK Fashion tài trợ


Đại diện Xuân Yêu Thương gửi tiền mặt đến mái ấm Đức Quang

+ Gửi tiền ủng hộ 2 trường hợp

+ Mái ấm Hoàng Tử Bé, nơi nuôi dưỡng các bé mồ côi, khuyết tật tại Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai (10.000.000đ)



Gửi tiền ủng hộ đến mái ấm Hoàng Tử Bé
 

+ Bố con anh Trương Văn Sang tại Vàm Đình, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. ( Vợ bỏ đi, để anh ở lại cùng 3 bé, bé nhỏ nhất 9 tháng tuổi đang mắc bệnh bại não) (10.000.000đ + quần áo)


Gửi tiền ủng hộ đến anh Trương Văn Sang


Gửi quà gồm quần áo cho 3 bé con anh Sang

 

Vạn Thái Land xin chân thành cảm ơn công ty thời trang trẻ em SGK Fashion đã tài trợ 10.000.000 quần áo trẻ em, Xuân Yêu Thương đã gửi tận tay các bé tại mái ấm Đức Quang chùa Vạn Đức.

Vạn Thái Land cũng xin chân thành cảm ơn toàn bộ cán bộ nhân viên công ty đã nhiệt tình ủng hộ, tham gia để chúng ta lại có thêm một mùa Xuân Yêu Thương thành công.

Mời xem chi tiết đóng góp và thu chi của Xuân Yêu Thương 2019 tại đây:






CHI TIẾT CHI TIÊU XUÂN YÊU THƯƠNG 2019