• Thông tin thị trường

HƠN 70% THỊ PHẦN CĂN HỘ THUỘC VỀ GIA ĐÌNH TRẺ

HƠN 70% THỊ PHẦN CĂN HỘ THUỘC VỀ GIA ĐÌNH TRẺ


Theo thống kê, hiện tại độ tuổi mua nhà đang có xu hướng trẻ hóa với hơn 70% nhu cầu nhà ở thuộc về các gia đình trẻ hoặc người trẻ độc thân. Nhiều chủ đầu tư đã nắm bắt được xu hướng và chú trọng hơn vào phát triển các khu căn hộ dành cho những đối tượng khách hàng này.

Người trẻ không đặt nặng vị trí trung tâm


Khi quỹ đất tại các quận trung tâm đang bị thu hẹp và giá quá cao so với thu nhập của người trẻ đây được xem là nằm ngoài tầm với của những người lần đầu muốn mua nhà để an cư. Chính vì thế, đa số người trẻ không đặt nặng vị trí trung tâm mà thay vào đó là các yêu cầu về kết nối thuận lợi để ra vào thành phố, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển.

Với quy hoạch của thành phố, các khu đô thị vệ tinh nằm ở 4 phía đều đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất là các quận ở khu đông như quận 9, quận 2, quận Thủ Đức. Hạ tầng giao thông được đầu tư, đặc biệt sự có mặt của khu công nghệ cao kéo theo sự sôi động của thị trường BĐS. Đây chính là những địa điểm lý tưởng để xây dựng các khu nhà giá tầm trung phù hợp với người trẻ.



Không cần vị trí ngay trung tâm, người trẻ cần khu vực có kết nối lưu thông thuận lợi
 

Trong đó, phải kể đến dự án Topaz Home 2 tọa lạc ngay tuyến đường 154, gần KDL Suối Tiên, ngay tuyến Metro số 1, kết nối XLHN, thuận lợi cho cư dân di chuyển vào trung tâm thành phố, đây là dự án tiêu biểu phù hợp nhu cầu di chuyển cho người trẻ. Vì vậy đa số khách hàng sở hữu sản phẩm này đều có độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi.

Tiện ích hiện đại được quan tâm hàng đầu


Người trẻ thường là đối tượng trí thức, ưa thích lối sống năng động nên việc trang bị nhiều tiện ích mới mẻ, hiện đại và phù hợp với lối sống đô thị sẽ là điểm cộng khi họ chọn mua nhà. Căn hộ có diện tích vừa phải khoảng 47 – 69m2, không gian sống linh hoạt kèm theo các tiện ích phục vụ dân cư như công viên, khu thể thao, hồ bơi hay các khu thương mại, mua sắm, giải trí luôn là điểm thu hút người trẻ mua nhà.


Tiện ích nội khu đầy đủ, hiện đại
 

Chi phí đầu tư hợp lý


Yếu tố về giá cùng các chính sách ưu đãi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc mua nhà của người trẻ. Theo khảo sát, giá bán căn hộ thường chiếm đến 60% quyết định mua nhà của người trẻ vì nó ảnh hưởng đến giá trị tài sản, khả năng sinh lời và tính thanh khoản của nhà ở.


Tầm giá căn hộ trên dưới 1 tỷ thu hút đối tượng trẻ mua
 

Vì lẽ đó, các dự án thuộc phân khúc tầm trung có mức giá từ 600 triệu đến dưới 1 tỷ đồng luôn đạt mức tiêu thụ cao nhất trên thị trường. Với Topaz Home 2 căn hộ 2 phòng ngủ có giá chỉ khoảng 690 triệu, thanh toán linh hoạt cộng với sự hỗ trợ tù 2 ngân hàng OCB và Vietcombank giúp người trẻ đến gần hơn với nơi an cư lý tưởng của mình.