• Thông tin thị trường

LƯU Ý “VÀNG” GIÚP VỢ CHỒNG TRẺ LÀ DÂN VĂN PHÒNG NHANH CÓ NHÀ

Mong muốn được an cư lạc nghiệp tại nơi phố thị phồn hoa với đồng lương văn phòng ít ỏi, những cặp vợ chồng trẻ cần phải chuẩn bị cho mình những bước đi phù hợp để nhanh sở hữu được một mái ấm yêu thương.

Hãy tìm căn nhà phù hợp túi tiền

Ai cũng mơ ước sở hữu một ngôi nhà đẹp đẽ, sang trọng lại có vị trí thuận lợi ngay tại trung tâm, nhưng đây chưa phải là lúc biến ước mơ thành hiện thực.

Khi sự tích lũy về tài chính chưa nhiều thì việc đầu tiên mà đôi vợ chồng trẻ cần phải xác định đó là tìm cho mình một ngôi nhà, một căn hộ nhỏ có thể hơi xa trung tâm một chút chứ đừng chờ đợi, dành dụm để mua ngôi nhà trong mơ của mình.



 

Nếu bạn cứ quyết định chờ đợi, tiết kiệm và thắt chặt chi tiêu cho đến lúc mua được nhà thì thời gian sẽ không biết còn kéo dài đến bao lâu. Không chỉ thế, số tiền mà bạn thuê nhà còn dần cao lên, và cuộc sống đi thuê thì lại bất tiện đủ đường, rồi bạn còn có con nhỏ, chi phí điện nước cũng đắt gấp 3 – 4 lần.

Vì thế, hãy suy nghĩ một cách thực tế, hãy tìm cho mình một ngôi nhà phù hợp. Có thể chỉ là một ngôi nhà cấp 4 nhỏ, một ngôi nhà xa trung tâm nhưng nó là tài sản của bạn. Từ đây vợ chồng bạn có thể yên tâm làm ăn, tích cóp. Hơn nữa, sau này khi đã có điều kiện bạn có thể bán lại và lúc đó là thời gian phù hợp để biến ngôi nhà trong mơ thành hiện thực.

Tìm nhà đúng cách

Muốn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà phù hợp với điều kiện thì việc không ngừng tìm kiếm là yếu tố bắt buộc với bạn.

Nếu vợ chồng là dân văn phòng thì internet giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin về giao dịch nhà đất. Bạn có thể dễ dàng khoanh vùng thị trường mà bạn có ý định mua nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bạn bè.

Tranh thủ chút thời gian vào những ngày nghỉ tìm đến tận nơi, vào các khu dân cư trực tiếp hỏi han để tìm được những người đang thực sự cần bán nhà chính chủ chứ không phải qua trung tâm môi giới, biết được cụ thể hiện trạng nhà cửa, môi trường sống, tình hình dân cư, giá cả để có thêm nhiều sự lựa chọn.

Đối với nhà chung cư bạn cần tìm hiểu kỹ dự án, chủ đầu tư, hệ thống hạ tầng kỹ thật, nơi đỗ xe và các dịch vụ tiện ích đi kèm.... Tìm được ngôi nhà phù hợp với số tiền ít ỏi tích lũy được cộng với sự hỗ trợ từ người thân vẫn chưa đủ thì bạn có thể tìm đến ngân hàng với những chính sách ưu đãi dành cho người mua nhà.

Tuy nhiên, cần phải bảo đảm bảo đó là một ngân hàng uy tín và số tiền bạn vay không vượt quá 30% giá trị căn nhà để bảo đảm được khả năng trả nợ và tránh áp lực nặng nề về tài chính.