• Thông tin thị trường

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý CHO NGƯỜI TRẺ MUA NHÀ

Nhu cầu mua nhà của người trẻ hiện nay rất lớn và đa dạng. Những người trẻ muốn sở hữu nhà cũng cần phải biết được những nguyên tắc sau: Số tiền sẵn có ít nhất bằng 20% giá trị căn nhà.

Xem xét tình hình tài chính

Theo tiến sĩ Đinh Thế Hiển, theo tuổi đời và nhu cầu cũng như tài chính của các bạn trẻ sẽ năng dần lên. Vì thế, khi mới khởi đầu các bạn chỉ nên trọn mua các căn hộ khoảng 1 – 1,5 tỷ đồng với đầy đủ các tiện ích đi kèm và thuận tiện cho giao thông. Dân số Việt Nam có độ tuổi từ 25 – 45 chiếm hơn 32% dân số, trong đó hơn 50% có độ tuổi từ 25 -35 tuổi.

Mỗi năm có thêm 50.000 cặp vợ chồng mới cưới có nhu cầu về chỗ ở. TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, để các gia đình trẻ sở hữu được nhà thì tổng thu nhập của hai vợ chồng phải từ 15 triệu đồng một tháng trở lên. Số tiền có sẵn phải chiếm ít nhất là 20% giá trị căn nhà và phải ưu tiên chọn nhà dựa vào thu nhập, sau đó mới đến phục vị cho công việc và tiếp đó mới đến nhu cầu sử dụng.

Uy tín chủ đầu tư vẫn là quan trọng nhất.

Việc cân nhắc tài chính hợp lý khi mua nhà, không để khoản nợ mua nhà tạo áp lực lên cuộc sống và phải chọn được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu là nhận định chung của địa đại diện các doanh nghiệp BĐS tham gia hội thảo bàn về người trẻ mua nhà. Tuy nhiên, hiện nay uy tín của chủ đầu tư mới là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Bởi vì, những ý chí và thực thi các cam kết của chủ đầu tư sẽ làm gia tăng giá trị của dự án. Điều này lý giải vì sao có nhiều dự án mặc dù ở xa trung tâm nhưng vẫn có mức giá cao hơn các dự án gần.

TS. Bùi Quang Tín, Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cho rằng, phương thức trả góp theo dư nợ giảm dần đang được các ngân hàng áp dụng được cho là khá phù hợp với người có nhu cầu mua nhà. Nhiều ngân hàng đa dạng hình thức hỗ trợ cho khách hàng trẻ tuổi mua nhà, tuy nhiên hỗ trợ đến đâu và có giúp được người mua nhà giảm rủi ro khi trả nợ hay không là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Ví dụ gói lãi suất cho vay được ngân hàng “hỗ trợ”. Thường lãi suất ưu đãi chỉ được áp dụng trong khoản thời gian nhất định (không quá 3 năm). Hết thời gian ưu đãi, nếu không có kế hoạch trả lãi tăng cao hoặc thu nhập người vay bị giảm sút thì khó đảm bảo.

Topaz City dự án phù hợp cho người trẻ

Cách trung tâm Quận 1 không xa, dễ dàng liên kết với các quận như Quận 7, Quận 5, Quận 10, Quận 11 nằm trong tổng thể dự án khu Công viên Văn hóa - Du lịch - Thể thao, tiếp giáp ba mặt tiền đường Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, TP.HCM, sở hữu 2 mặt tiền lớn, giao thông thuận lợi cho việc di chuyển đi làm hay đi học.

Hơn nữa, Topaz City sở hữu mảnh đất rộng nhất TP.HCM với các tiện ích đa dạng đi kèm, sẽ trở thành khu phức hợp xanh mang tinh hoa cuộc sống. Gía cả lại cực kỳ hợp lý, đảm bảo phù hợp với khả năng tài chính của người trẻ. Khi được sở hữu một mảnh đất duy nhất còn sót lại như thế cũng đủ biết được vị thế của chủ đầu tư Công ty Vạn Thái Land như thế nào.

Ngoài ra, chủ đầu tư Topaz City cũng đã thành công với hàng loạt dự án mang thương hiệu Topaz được người mua hết sức ủng hộ và quan tâm như Topaz Garden, Topaz Center, Topaz Home…người mua có thể hoàn toàn yên tâm về uy tín và chất lượng.