• Thông tin nội bộ

5 NĂM TỚI QUẬN 8 SẼ TRỞ THÀNH VENICE (Ý) CỦA TP.HCM

Đó là nhận định của Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM và Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam khi nhắc đến quận 8 trong buổi Tọa đàm với chủ đề: “Phân khúc bất động sản nào sẽ là chủ đạo trong năm 2018?” do Vạn Thái Land tổ chức diễn ra vào sáng nay 25.11.2017.

Cuối năm là thời điểm tốt nhất để mua nhà

Bà Dương Thùy Dung gọi cuối năm là “Thời điểm thích hợp mua sắm” bởi cuối năm thị trường đang có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và thông tin hết sức minh bạch, thêm vào đó chính sách đánh thuế VAT đối với căn nhà thứ 2 cũng như tăng thuế VAT cho BĐS hiện chỉ mới là dự thảo nên người mua nhà hết sức yên tâm khi quyết định mua căn hộ vào thời điểm này.

toa dam bds 2017 van thai landÔng Lê Hoàng Châu, Bà Dương Thùy Dung và đại diện Vạn Thái Land Bà Bùi Nguyệt Nga trả lời tham luận

Ông Châu cũng cho biết thêm về thí điểm đánh thuế tài sản đối với TP.HCM vừa được Quốc Hội công bố sẽ không áp dụng, đây chính là tin vui cho những cư dân tại đây. Về những chính sách khác Hiệp hội cũng đang tích cực tham mưu để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng cũng như các chủ đầu tư BĐS, không để hiện tượng thuế chồng thuế diễn ra.

Khi được hỏi về việc nên đầu tư vào phân khúc nào, Bà Dương Thùy Dung và Ông Lê Hoàng Châu đồng quan điểm nên đầu tư vào phân khúc trung cấp bởi tính thanh khoản nhanh và không kén khách hàng. Ông Châu đưa ra dẫn chứng bằng các dự án của Vạn thái Land như Topaz Elite, với một mức giá hợp lý khi đầu tư nhưng chỉ cần đợi một thời gian sau khi dự án bán hết khu căn hộ cuối cùng Dragon 1 là đã có thể bán chênh lệch từ ¼ đến 1/3 giá trị. Trong khi nếu đầu tư các dự án cao cấp số tiền đầu tư cao và sẽ mất nhiều thời gian chuyển nhượng. Vì vậy, nếu khách hàng thực sự có nhiều tiềm lực tài chính và có thời gian chờ đợi thì mới nên đầu tư vào phân khúc này. Ông Châu cũng khuyên các khách hàng nên chọn những chủ đầu tư uy tín, đã có các dự án được thành hình để quyết định chọn mua.

Năm 2018 phân khúc tầm trung lại chiếm ưu thế

Tại tọa đàm, các chuyên gia cho rằng thị trường vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, phát triển tương đối ổn định. Tuy vậy, thị trường vẫn còn dấu hiệu tiềm ẩn những yếu tố rủi ro như đã có tình trạng thiếu cân đối sản phẩm nhà ở, lệch pha cung – cầu. Trong khi nhu cầu nhà ở xã hội, căn hộ nhà ở thương mại loại vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền rất cao thì nguồn cung lại đang thiếu rất nhiều. Ông Châu cũng đề cao Chủ đầu tư Vạn Thái Land khi luôn tạo ra những bất động sản phù hợp túi tiền hướng đến những khách hàng thực sự có nhu cầu, tạo cân bằng cho thị trường.

toa dam 2017Ông Lê Hoàng Châu cho biết thị trường đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Nhìn về tương lai gần, bà Dương Thùy Dung cho rằng thị trường năm 2018 sẽ diễn biến tích cực nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, đặc biệt là hệ thống metro chuẩn bị vận hành. Chuyên gia này đánh giá nguồn cung chào bán và số căn hộ tiêu thụ cuối 2017 và trong năm 2018 sẽ tiếp tục tăng cao. Hướng phát triển dự báo sẽ đa dạng hơn: khu trung tâm đông đúc sẽ khiến xu hướng mở rộng ở các quận vùng ven. Trong đó ông Châu đề cao khu vực quận 8 sẽ là “Venice của TP.HCM”, sau 5 năm nữa khi tuyến kênh Đôi hoàn thành.

toa dam 2017Bà Dương Thùy Dung GĐ Nghiên cứu thị trường CBRE

“Đặc biệt, giá bán dự đoán tăng trở lại ở tất cả các phân khúc trong năm 2018. Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm”, bà Dung nhấn mạnh.

Còn về phía đại diện Vạn Thái Land bà Bùi Nguyệt Nga cũng nhận rõ sự mất cân bằng giữa các phân khúc và thấy được nhu cầu về nhà ở tại TP.HCM luôn luôn lớn, mục tiêu hướng đến nhu cầu ở thực của khách hàng, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chú trọng vào số lượng căn hộ đến tiếp cận người tiêu dùng, tạo ra càng nhiều sản phẩm chất lượng đến khách hàng càng tốt chính vì vậy tất cả các dự án mà chúng tôi ra mắt đều nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.”

Vạn Thaí Land cũng tự hào khi những sản phẩm của mình luôn có tính thanh khoản cao, bởi chính sách giá luôn luôn tốt hơn hẳn so với các dự án cùng phân khúc với chất lượng vượt trội. Tiêu biểu như dự án Topaz Elite quận 8, chỉ mới ra mắt thị trường từ tháng 6 đến nay nhưng ¾ số lượng căn hộ đã được đặt mua hết với mỗi lần ra mắt chỉ cách nhau từ 3-4 tuần, nhưng lần nào cũng trong tình trạng cháy hàng. Các dự án trước của Vạn Thái Land đầu tư như Topaz Garden, Topaz City, Topaz Home…tính thanh khoản cũng rất cao bà Nga nhấn mạnh.

Bà Nga cho biết thêm, sắp tới đây Vạn Thái Land cũng cho ra mắt khu căn hộ cuối cùng Dragon 1 thuộc dự án Topaz Elite, bởi chủ đầu tư nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang rất cao và từ trước đến nay Vạn Thái Land không có thường lệ giữ hàng, chính vì thế khách hàng luôn được tiếp cận với sản phẩm tốt và độ thanh khoản vì vậy mà cũng nhanh hơn.