• Thông tin nội bộ

SÁU BƯỚC TẠO SINH KHÍ CHO NGÔI NHÀ ĐẦU NĂM MỚI CÙNG VẠN THÁI LAND

Sinh khí có nghĩa là sức sống hay vị trí đất ở có sức sống, là nơi có khí trời thông thoáng. Đón sinh khí cho ngôi nhà là tìm kiếm hoặc tận dụng địa khí để tạo ra nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.



Sinh khí có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người. Một căn nhà có sinh khí tốt sẽ giúp mọi thành viên sống trong đó cảm thấy bình an, ấm cúng và gắn bó hơn. Còn khi ngôi nhà thiếu sinh khí sẽ tạo cảm giác bất an, căng thẳng.

Để cung cấp nguồn sinh khí dồi dào cho ngôi nhà của mình, Vạn Thái Land mách bạn 6 bước tạo sinh khí vào dịp năm mới:

Đầu tiên: Lập sách những việc cần làm


Đừng để tính “nước đến chân mới nhảy” làm trì trệ, ngăn cản kế hoạch của bạn. Hãy tạo ra sự hứng khởi bằng cách tưởng tượng ra những công việc mình cần làm để giúp căn nhà trở nên có sức sống. Lên danh sách những công việc dọn dẹp nhà cửa vào cuối tuần hoặc cuối tháng để có nhiều thời gian làm tốt hơn, đây cũng là thời gian giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Bước 2: Tổ chức công việc, dự định thời gian cho công việc đó


Ghi lại những thứ cần phải thay đổi trong mỗi phòng của ngôi nhà và loại bỏ những thứ hư hỏng, cũ kỹ, hoặc lên danh sách những thứ cần phải sửa chữa. Hãy xem xét và liệt kê những căn phòng phải dọn dẹp theo thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, bạn nên phân công rõ việc dọn dẹp như thế nào cho từng thành viên trong nhà.

Tiếp theo: Bắt đầu tiến hành dọn dẹp


Bắt đầu tiến hành dọn dẹp và sắp xếp không gian với căn phòng mà bạn cảm thấy ít quan trọng trong nhà, việc dọn dẹp căn phòng quan trọng nhất nên được làm sau cùng. Vì bằng cách này, bạn sẽ chắc chắn rằng công việc sẽ được hoàn thành theo kế hoạch.

Bước 4: Dọn dẹp những thứ vứt bỏ vào túi riêng


Thu dọn những thứ bừa bộ trong nhà cũng là một cách giúp căn nhà trở nên sạch sẽ, thoáng đãng hơn. Sự phân vân không biết nên vứt bỏ cái nào, giữ lại cái nào có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nếu vẫn còn phân vân thì hãy giữ lại, còn không thì hãy mạnh dạn vứt bỏ, bởi nếu không chúng sẽ trở thành một mớ hỗn loạn vào những lần dọn dẹp sau.

Khi bạn đã quen với việc này, bạn sẽ cảm thấy mình không còn bị lệ thuộc vào những vật sở hữu nữa và dần dần tập được tính tử chủ. Dọn dẹp những thứ bề bộn không phải là việc chỉ cần làm một lần là xong.

Bước 5: Tăng thêm ánh sáng trong nhà


Đây là một bước quan trọng trong kế hoạch mang lại nguồn sinh khí cho ngôi nhà. Hãy lắp thêm nhiều đèn mới, chụp đèn mới, treo đèn trên cao, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi nguồn năng lượng trong nhà trở nên ấm áp và sáng hơn.



Ngoài ra, hãy mang năng lượng từ ánh nắng qua cửa sổ kính. Hãy giặt màn và trang trí những vật bằng pha lê hoặc thủy tinh trên cửa sổ để thu hút ánh sáng. Để ngôi nhà bạn tắm nắng trong suốt mùa hè là một điều cực kì tốt. Ánh nắng có khả năng cung cấp năng lượng cho mọi thứ trong nhà như tường, đồ đạc, chăn, gối, giường, thảm, màn.

Bên cạnh đó, để những cơn gió nhẹ thổi vào nhà tức là đón mời luồng khí mới và tốt vào nhà. Đây là một phương pháp trị liệu và khiến mọi thành viên trong gia đình có cảm giác tràn đầy sức sống.

Bước 6: Sơn mới ngôi nhà ba năm một lần


Khi tiến hành bước này, tốt nhất bạn nên nhờ thợ chuyên nghiệp, còn nếu không thì bạn hãy dành hẳn một ngày để thực hiện sơn nhà. Tiến hành sơn từng phòng một là tốt nhất. Nên chọn màu sơn tươi, thanh nhã, tuy nhiên nếu bạn còn do dự thì hãy chọn màu trắng nhiều khí dương và thích hợp nhất với tất cả các căn phòng.

Lưu ý: cạo bỏ lớp sơn cũ trước khi phủ lớp sơn mới, đồng thời hãy nghĩ đến việc năng lượng cũ cũng bị cạo đi và thay vào đó bằng năng lượng tươi mới.