• Thông tin nội bộ

KINH NGHIỆM CHỌN MUA CHUNG CƯ CÙNG VẠN THÁI LAND

Trong thời đại công nghệ số, như một thói que, trước khi dự định mua gì, hầu như ai cũng tìm đến Internet để khảo sát giá và tìm hiểu trước đặc tính sản phẩm. Việc mua bán BĐS cũng vậy, chỉ cần gõ tên dự án là hàng loạt website giới thiệu, chào bán đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, BĐS là một tài sản lớn, do đó người mua cần tìm hiểu thật kỹ để có những sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với mình.

Hãy đến trực tiếp để khảo sát

Khi dự định mua nhà chung cư, tốt nhất là nên đến trực tiếp khảo sát khu vực đó, chịu khó tìm hiểu kỹ từ giá đến những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, đánh giá dự án với các dự án lân cận. Chỉ cần vài buổi lang thang tại khu vực dự án, khách hàng có thể đánh giá và cảm nhận được hạ tầng quanh khu vực này, nhất là giờ cao điểm. Ngoài tắc đường – tình trạng chung của nhiều khu vực nội đô hiện nay, thì chuyện ngập úng cũng cần được lưu ý.

Thay vì trung tâm, hãy chọn kết nối giao thông thuận tiện

Người mua thường chọn vị trí căn hộ gắn với tiêu chí là gần nơi đi làm và đi học, hoặc mong muốn sở hữu căn hộ tại ngay trung tâm. Nhưng các dự án tại khu vực này thường rất đắt, khách hàng phải trả giá cao hơn rất nhiều so với các dự án cùng phân khúc tại các khu vực xa trung tâm.




 
Tuy nhiên, các dự án xa trung tâm chưa hẳn đã bất tiện nếu chủ đầu tư biết kết nối tốt hệ thống giao thông hạ tầng khu vực. Chọn các quận nằm giữa dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận là tốt nhất, như tại khu vực quận 8, khách hàng có thể di chuyển chỉ mất vài phút kết nối với trung tâm quận 1, quận 4, quận 5…

Tiện ích đầy đủ, môi trường sống đảm bảo

Thêm một lưu ý khá quan trọng khi chọn mua chung cư là hệ thống tiện ích. Hiện nay, đa số các dự án chung cư đều trang bị hệ thống tiện ích hết sức phong phú như hồ bơi, rạp chiếu phim, siêu thị, hệ thống nhà hàng, trường học…vì vậy khách hàng có thể cân nhắc các tiện ích nào phù hợp với nhu cầu của mình, đánh giá chất lượng các tiện ích. Đây cũng là yếu tố giúp tăng giá trị căn nhà trong tương lai.

Mật độ xây dựng, diện tích cây xanh

Mật độ xây dựng là yếu tố quan trọng để quyết định môi trường sống có đảm bảo hay không. Mật độ càng thấp, diện tích cây xanh và cảnh quang càng nhiều, khu vực đó càng thông thoáng. Thường các dự án cao cấp mật độ xây dựng thấp hơn các dự án tầm trung, bởi CĐT không đễ để đất trống khi không thu được nguồn lợi.

Vì vậy so sánh giá sau đó tìm ra dự án nào có mật độ xây dựng thấp hơn cũng là một lưu ý. Nói chung, ở thời đại công nghệ số như hiện nay, việc tìm hiểu thông tin trước khi mua nhà là cần thiết và cũng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giữa biển thông tin, cái khó của người mua là phải biết chắt lọc để tìm được căn nhà như mong muốn.