• Thông tin nội bộ

CHÚC MỪNG ĐỐI TÁC THUẬN KIỀU VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN VỀ ĐÓNG GÓP XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO CỦA QUẬN 9.

CHÚC MỪNG ĐỐI TÁC THUẬN KIỀU VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN VỀ ĐÓNG GÓP XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO CỦA QUẬN 9.


Sáng  29.11.2018 Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Nông Nghiệp Và Thương Mại Thuận Kiều vinh dự nhận bằng khen của UBND Quận 9 về những đóng góp tích cực của mình trong công tác giảm nghèo của quận tại Hội nghị sơ kết 3 năm chương trình giảm nghèo bền vững quận 9 giai đoạn 2016 – 2020.



Thuận Kiều vinh dự là 1 trong những tập thẻ có thành tích xuất sắc
 

Theo đó từ năm 2016 đến nay tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo tại quận 9 đã giảm đáng kể, vượt chỉ tiêu đề ra đến năm 2020. Đầu năm 2016 quận 9 có 4.048 hộ nghèo mức thu nhập từ 21 triệu/người/năm trở xuống, hộ cận nghèo 2.078 hộ. Kết quả thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo đến 30/10/2018, quận đã kéo giảm 3.901 hộ, tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 1,7% vượt chỉ tiêu Nghị quyết.

Hiện nay, hộ nghèo còn 147 hộ, và hộ cận nghèo còn 1.118 hộ và quận không còn hộ nghèo có thu nhập trong chuẩn nghèo Quốc gia. Đó là cả nỗ lực của hệ thống chính trị, cán bộ và nhân dân quận 9 cùng sự chung tay đồng lòng của các tổ chức cá nhân. Công ty Thuận Kiều vinh hạnh khi được đóng góp một phần công sức của mình vào công tác giảm nghèo tại quận 9, giúp quận 9 ngày càng phát triển hơn.

Quận 9 được chọn để phát triển đô thị sáng tạo phía Đông


Cuối tháng 7 vừa qua, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, lãnh đạo thành phố chủ trương định hướng gộp 3 quận 2, 9 và Thủ Đức thành đô thị sáng tạo phía Đông.

Việc hình thành đô thị sáng tạo này dựa trên các ý tưởng: xây dựng một khu vực phát triển đô thị công nghệ cao và thông minh trọng điểm của Tp.HCM, toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Tp.HCM và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam dựa trên mũi nhọn là nền kinh tế tri thức.

Theo Bí thư Thành ủy, Tp.HCM xây dựng đô thị đô thị thông minh cũng là đô thị sáng tạovà có 5 điểm nổi bật.

Thứ nhất, Tp.HCM là thành phố lớn nhất nước với khoảng hơn 10 triệu dân, mỗi năm lại có thêm "thành phố nhỏ" (các khu đô thị mới) được sinh ra. Điều này xảy ra trong hơn một thập niên vừa qua và nếu không phát triển Tp.HCM theo hướng đô thị thông minh thì không thể giải quyết được những vấn đề đô thị một cách hiệu quả.

Thứ hai, Tp.HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất nước, chiếm 22% GDP, đóng góp 27% ngân sách quốc gia, trong khi diện tích chỉ chiếm 0,6% cả nước và dân số cũng chỉ chiếm khoảng 10%. Nếu Tp.HCM gặp vấn đề về kinh tế sẽ khiến cả nước bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, Tp.HCM phải là TP đi đầu về kinh tế để đáp ứng phần lớn yêu cầu của cả nước.

Thứ ba, Tp.HCM có lực lượng lao động chất lượng cao, hiện nay tỷ lệ người lao động có bằng đại học cao gấp 2,3 lần so với mức trung bình cả nước.

Thứ tư, năng suất lao động cao gấp 2,7 lần so với toàn quốc, như vậy, rõ ràng Tp.HCM có thể tạo điều kiện phát triển công nghệ cao với lực lượng lao động này.

Cuối cùng, Tp.HCM có các doanh nghiệp tư nhân phát triển rất mạnh, chiếm 82% đóng góp cho nền kinh tế tại Tp.HCM. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết thêm, trong một thập kỷ tới, Tp.HCM mong muốn tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, duy trì mức đóng góp 30% GDP ngân sách quốc gia; trở thành hạt nhân của cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam, triển khai đề án Tp.HCM trở thành đô thị thông minh; phải quan tâm đến mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Tp.HCM đề xuất gộp 3 quận gồm 2, 9, Thủ Đức thành đô thị sáng tạo phía Đông.

Quận Thủ Đức có mật độ cao tập trung các viện, trung tâm nghiên cứu, 4 trường ĐH lớn với trên 10.000 giảng viên, trong đó có hơn 1.000 giáo sư, tiến sĩ và 100.000 sinh viên.

Quận 2 có khu đô thị mới Thủ Thiêm cung cấp nhiều hạ tầng, tiện ích cho rất nhiều chức năng khác nhau nên sẽ có cơ sở hạ tầng chính cho trung tâm tài chính quốc tế của thành phố.

Quận 9 với Khu công nghệ cao (SHTP) thành công nhất tại Việt Nam, sẽ là quận nghiên cứu và phát triển cho khu vực đô thị sáng tạo và cho cả Tp.HCM.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, phát triển bất động sản trong khu đô thị sáng tạo không chỉ phát triển bất động sản truyền thống mà còn phải phát triển bất động sản xanh, xây dựng khu đô thị thông minh, khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, an toàn...

Công ty Thuận Kiều là đối tác của Vạn Thái Land cùng hợp tác tại các dự án Topaz Home 1 quận 12 và Topaz Home 2 quận 9.