• Thông tin nội bộ

[Infographic] MUA TOPAZ HOME 2 SAU 50 NĂM CÓ BỊ MẤT TRẮNG?

[Infographic] MUA TOPAZ HOME 2 SAU 50 NĂM CÓ BỊ MẤT TRẮNG?


Thời gian gần đây, nhiều thông tin về mua căn hộ chung cư sau 50 năm sẽ có nguy cơ mất trắng làm nhiều người mua đứng trước suy nghĩ nghi ngờ, hoang mang. Người mua nhà cũng không hiểu rõ khái niệm sở hữu có thời hạn và sở hữu lâu dài. Bài viết này sẽ giúp khách hàng phân biệt rõ hơn về khái niệm trên.

1. Sở hữu có thời hạn là gì ? Những dự án nào khách hàng chỉ được sở hữu có thời hạn?


Những dự án sở hữu có thời hạn thường áp dụng có căn hộ cao cấp (nhà ở thương mại) dự trên loại hình căn hộ có tính thương mại hay không (dùng để kinh doanh hay chỉ để ở như: Căn hộ Officetel, condotel sẽ có thời hạn sở hữu trong sổ hồng là 50 năm (Sau 50 năm được phép gia hạn) , Căn hộ Shophouse có tính thương mại nên thời hạn sở hữu sẽ là 50 năm.

2.Đa số các dự án chung cư để ở là sở hữu lâu dài không thời hạn.


Theo sự chia sẻ ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp Hội BĐS TP.HCM lý giải, việc chủ đầu tư được giao đất 50 năm là thời gian quy định triển khai dự án. Luật Đất đai 2015 có hiệu lực đã quy định rõ, DN trong hay ngoài nước cũng đều chỉ được giao đất 50 năm nhằm phòng ngừa việc chủ đầu tư “ngâm” đất quá lâu, gây lãng phí quỹ đất.

Khi chuyển sang đất ở, diện tích đất thuộc quyền sử dụng chung của các chủ sở hữu căn hộ chung cư, được cấp sổ hồng sử dụng ổn định lâu dài như bình thường. Điều này đã được quy định rõ trong luật Đất đai, chắc chắn người mua nhà được sở hữu ổn định lâu dài do đã đóng hết tiền sử dụng đất.

Đối với dự án Topaz Home 2 dù là căn hộ hay Duplex khách hàng cũng sẽ được sở hữu ổn định lâu dài.


Vòng đời của một dự án chung cư